Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Những món canh mát, bổ cho ngày hè dịu nắng

(Webphunu.Net) - Hãy học cách nấu những món canh ngon - bổ - rẻ dưới đây để chăm chút cho bữa cơm gia đình bạn trong những ngày nắng nóng này nhé.

Canh hoa thiên lý, giò sống

Hoa thiên lý giàu vitamin C, B1, B2 và các loại khoáng vật cấp thiết như calci, phospho, sắt, đặc biệt là kẽm, vì thế, nó rất bồi dưỡng. ngoại giả nó còn có tác dụng: giải nhiệt, trị giun kim, cải thiện bệnh trĩ và phì đại tuyến tiền liệt. Dân gian còn cho rằng hoa thiên lý có tác dụng trợ dương, chữa chứng vô cơ ở nam giới do phải thẳng thớm xúc tiếp với chì. bởi thế, hãy chăm nấu cho chồng bạn món canh hoa thiên lý và giò sống này nhé.
 

vật liệu:

- Hoa thiên lý: 300gr
- Giò sống:150gr
- Gia vị
 
Cách làm:

- Hoa thiên lý rửa sạch. Nhặt bớt cuống hoa già và những bông hoa úa.

- Đun sôi nước, lấy thìa nhỏ xúc giò sống thành từng viên rồi thả vào nối nước.

- Lúc viên giò sống bạn lưu ý nhúng thìa vào nước hoặc dầu ăn thì thìa sẽ không bị dính.

- Nước thả giò sống sôi, nêm mắm muối vừa ăn rồi thả hoa thiên lý vào, sôi lại tắt bếp là xong.

Canh ngao nấu bầu

Ngao là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Trong thịt ngao có đầy đủ các chất protit, gluxit, lipid, nhiều vitamin và những khoáng vật cấp thiết cho thân. Các thành phần cốt của thịt ngao là protein 10,8%; lipid 1,6%; carbuahydrat 4,65%; calcium, sắt,  lắp đặt camera quan sát  phosphor, vitamin A, B1, B2, PP... Ngao phối hợp với bầu sẽ là món canh ngon vừa có tác dụng giải nhiệt ngày hè vừa giúp bồi dưỡng sức khỏe cho gia đình bạn sau một ngày khó nhọc.
 

vật liệu

- Bầu: 1 quả (700gr)
- Ngao: 500gr
- Hành hoa, thìa là, hạt nêm, bột canh.
 

Cách làm

- Bầu nạo vỏ, rửa sạch. Dùng nạo, nạo thành những sợi dài, bỏ ruột.

- Ngao mua về ngâm vào nước vo gạo khoảng 2 - 3 tiếng cho sạch cát. Trà rửa sạch vỏ rồi cho ngao vào luộc đến khi ngao há hết miệng.

- Gạn nước luộc ngao ra một chiếc bát tô, để riêng sang một bên cho lắng cặn. Tách bỏ vỏ ngao, nặn bỏ phần đen ở ruột ngao.

- Từ từ gạn nước luộc ngao vào nồi, chừa lại cặn bẩn.

- Đun sôi nước luộc ngao trở lại, cho ruột ngao cùng bầu vào.

- Hành hoa, thìa là nhặt bỏ rễ và lá già, rửa sạch rồi thái nhỏ.

- tiếp chuyện đun sôi trở lại thì cho hành và thìa là thái nhỏ vào, nêm nếm thêm gia vị, hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp ngay (đun lâu bầu sẽ bị nhũn và nồng).

Canh bắp bò nấu khế chua

Thịt bò vốn được coi là “thần dược” bồi dưỡng sức khỏe cho mọi người. Quả khế cũng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết đến. Trong khế chứa nhiều vitamin C, có thể ngăn ngừa và trị bệnh cảm, song song giúp thân tổng hợp chất collagen làm da mặt mịn màng, tràn ngập sinh khí. Nó còn là thứ quả tốt cho người béo phì, mỡ máu cao.

Hãy tận hưởng vị béo, mềm của thịt bắp bò và vị chua nhẹ của khế trong món ăn đơn giản và lạ miệng này nhé!
 

vật liệu

- Thịt bò bằm nhuyễn hoặc thái miếng: 150 gr
- 3 quả khế cắt miếng mỏng
- 2 trái cà chua  tổng đài điện thoại  đỏ cắt múi cau
- 1 củ hành tím cắt miếng mỏng
- 2 nhánh ngò om cắt khúc
- 2 nhánh ngò gai cắt khúc.
ngoại giả, bạn cần chuẩn bị thêm 1/4 trái ớt cắt miếng mỏng, một lít nước chín, 3-4 m hạt nêm, 1 m đường cát trắng, 1/4 muỗng tiêu xay, 1 muỗng dầu ăn.
 
Cách làm:

- Xào hành tím với dầu ăn cho thơm.

- Thêm thịt bò vào nồi, xào chín.

- Cho tiếp cà chua vào nồi xào sơ để lấy màu rồi cho khế vào.

- Thêm nước chín, đun sôi lên.

- Nêm nước canh với hạt nêm cho vừa ăn.

Múc canh vào tô, thêm tiêu xay, ngò ôm, ngò gai và ớt sừng vào tô. Dùng nóng.

Canh mực chua ngọt

Mực có giá trị dinh dưỡng cao vì nó có nhiều protid, chất béo, đường, khoáng và nhiều loại axít amin. Theo Đông y, thịt cá mực có vị mặn, tính hơi ôn, không độc, bổ huyết, dưỡng tâm thông mạch, kiện tỳ, lợi tiểu, cầm máu, chỉ đới, ôn kinh…

Những ngày mùa hạ oi ả, oi bức mà được thưởng thức bát canh chua chua, ngòn ngọt với mực bồi dưỡng sẽ cho ta cảm giác dễ chịu, ngon miệng hơn.
 
vật liệu:

- Mực ống (loại nhỏ): 150g
- thìa là: 200g, hành lá: 100g
- 2 quả cà chua
- 1 củ hành tây
- 1 quả ớt sừng (30g)
- Gia vị: hạt nêm, đường.
 

thực hành:

- Mực chà muối, rửa sạch rồi băm nhuyễn. thìa là thái khúc dài 5 cm. Hành lá lấy 2 cọng thái nhuyễn, còn lại thái khúc như thìa là. Ớt sừng bỏ hạt, băm nhuyễn. Cà chua và hành tây thái múi.

- Trộn đều mực, ớt và hành lá thái nhuyễn, nêm 1/2 thìa cà phê hạt nêm.

- Đun sôi 800ml nước, múc từng thìa súp mực vào, nêm 1 thìa  camera quan sát  súp hạt nêm, 2 thìa cà phê đường. Nước sôi lại, cho cà chua và hành tây vào, đun 2 phút, tắt bếp.

- Múc ra tô, rắc thìa là và hành lá thái khúc lên. Ăn nóng

Canh đỗ đen ngô non

Một bát canh đơn giản nhưng khôn xiết bồi dưỡng với đỗ đen và ngô non cho bạn cảm giác dễ chịu, vị ngọt thiên nhiên khi ăn, rất phù hợp trong thời tiết oi bức của mùa hè này.

vật liệu:

- 2 thìa dầu ăn
- 1 củ hành tây cỡ vừa, bóc vỏ thái nhỏ
- Rau mùi thái nhỏ
- Cần tây, cà rốt thái nhỏ
- Vài nhánh tỏi, băm nhỏ
- Cà chua tươi thái nhỏ
- 2 chén nước lèo gà
- Đỗ đen: 100 gr
- 1 chén ngô ngọt
- Muối tiêu, ớt
 

Cách làm:

- Đỗ đen rửa sạch, ngâm nở hoặc hầm riêng với nồi áp suất để nhừ nhanh hơn, tiện tặn thời kì nấu món canh này.

- Cho dầu ăn vào nồi, đun nóng. Cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho cà cà rốt vào đảo trước rồi cho hành tây vào tiếp, nêm chú gia vị, xào đến khi hành trở thành trong và cà rốt mềm là được. Cho thêm 1 quả ớt nếu bạn ăn được cay
 

- Nếu bạn không hầm đỗ đen trước thì cho đỗ đen vào đun với nước lèo gà, độ 10 phút rồi cho cà chua vào, để sôi vừa trong 10 phút nữa, nêm nếm gia vị.

- Khi đỗ đen đã chín mềm thì cho ngô ngọt vào cùng. Tiếp đó cho phần cà rốt và hành vừa xào vào chung, đun nồi canh thêm 5 phút, cho cần tây và rau mùi vào rồi tắt bếp.

Canh khổ qua nhồi thịt

Quả khổ qua có hàm lượng vitamin C đứng hàng đầu trong các loại rau., Có tác dụng phòng bệnh xuất huyết, bảo vệ màng tế bào,  lap dat camera  phòng xơ vữa động mạch, kháng ung thư, nâng cao sức đề kháng, phòng cảm mạo, bảo vệ tim.

Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, sáng mắt, giải độc. phù hợp với các chứng nhiệt sinh ra nóng, khát, làm sáng mắt, mát tim, nhuận trường, hơn nữa còn có tác dụng giảm đường trong máu, chống sưng phù, điều trị độc tố, xúc tiến khả năng miễn nhiễm, hạt bổ thận tráng dương. bởi thế, bạn nên làm món canh này thẳng thớm hơn cho gia đình.
 

vật liệu:

- khổ qua: 300gr (chọn quả ngắn, nở gai to)
- Thịt nạc dăm: 100gr
- Nước xương
- nấm mèo, nấm hương vừa đủ
- 5 tép hành lá, ngò, tiêu, muối, mì chính
- 5 củ hành tím, ớt, nước mắm
 
Cách làm:

- khổ qua cắt thành từng khúc nhỏ, vừa ăn, móc hột bỏ ra rửa sạch để ráo.

- Thịt: Rửa sạch, bằm hoặc xay nhuyễn ướp chút tiêu + muối + mì chính + hành lá lấy phần trắng.

- Củ hành: Bóc vỏ bằm nhuyễn. Ớt: Bỏ hột thái xéo mỏng.

- nấm mèo, nấm hương ngâm mềm, rửa sạch thái nhỏ.

- Trộn chung thịt với nấm mèo, nấm hương thái nhỏ, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê mì chính, hành lá. Nêm lại vừa ăn, dồn nhân vào từng khúc khổ qua đã làm sạch trước đó.

- Nấu sôi nước xương rồi cho khổ qua vào hầm, lửa liu riu. Khi cả thảy chín nêm lại vừa ăn (tiêu + muối + mì chính + nước mắm), thêm tiêu và ngò nữa là có một nồi canh ngon, mát.
 
Lam Anh (Tổng hợp)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét