Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Soup cá khoai lang kiểu Anh

Bạn đã ngao du cùng Đẹp Online với rất nhiều món Á, Âu. Tuy nhiên ẩm thực Anh vẫn còn là một bờ bến xa lạ. Hãy thử làm quen với nền ẩm thực nước này với món soup cá khoai lang nhé.

 

 

Nhiều người vẫn nghĩ ẩm thực Anh nghèo nàn, cứng nhắc và thiếu ấn tượng. Những món ăn đa phần là chiên và khô. dân cày Anh thì thích trồng các loại rau có củ còn ngư gia thì đánh bắt được toàn là cá nước lã. vì vậy, menu chính của người dân anh là cá hoặc thịt và các loại củ (khoai tây, khoai lang, cà rốt, củ cải, hành...)
 
Tuy nhiên, dưới thời gian trị vì của nữ vương Victoria, ẩm thực Anh đã từng có thời gian hoàng kim với tăm tiếng lừng lẫy. Một số món thời đó vẫn được coi là món  lắp đặt camera quan sát  ăn truyền thống ngày chủ nhật cho tới giờ, như là Sunday roast: một miếng thịt quay/nướng lò, thường là thịt bò, thịt cừu hay thịt gà, dùng với các loại rau chín, Yorkshire pudding và nước sốt, hay English breakfast - gồm thịt lợn xông khói, cà chua nướng, bánh mì rán, black pudding, đậu nướng, nấm rán, xúc xích và trứng ốp một mặt.
 
Trong thiên hướng ăn uống lành mạnh hiện thời, chính sự đơn giản, ít gia vị lại ngày một được ưa thích. Khi mà hương vị nguyên thủy của vật liệu gần như được giữ nguyên, món ăn trở thành độc đáo bởi chính sự tươi mới thiên nhiên và mộc mạc nhất.
 

vật liệu:

+ 250g fillet cá hồng, bỏ da

+ 150g khoai lang, 1 củ cà rốt cỡ vừa

+ 1 củ hành tây nhỏ, thái hạt lựu

+ 1l nước lèo rau củ

+ 200g ngao

+  tổng đài điện thoại  15ml rượu nho trắng, ¼ thìa bột quế

+ 100ml single cream (nếu không có thì dùng 50ml sữa tươi + 50ml kem tươi)

+ Lá mùi tây hoặc thìa là thái rối để trang hoàng

Bước 1:

Cắt cà rốt, hành tây và khoai lang thành những miếng vuông bằng đầu ngón tay cái.

Bước 2:

Cho cá, khoai, cà rốt, hành tây, bột quế và nước hầm rau củ vào nồi, hầm với lửa vừa trong vòng 30 phút cho khoai và cà rốt chín mềm.

Bước 3:

Ngao đem ngâm nước cho nhả hết cát. Loại bỏ những con vỡ vỏ. Bỏ ngao vào chảo, om với rượu nho trong 3-5 phút trên lửa lớn cho ngao mở miệng. Vớt ngao ra, nạy lấy phần thịt và bỏ vỏ.  camera quan sát  Phần nước chín sạch, để riêng vào 1 tô.

Bước 4:

- Vớt cá, khoai và cà rốt ra khỏi nồi, xay mượt. Hoặc có thể cho tuốt tuột nước và cái vào cối máy và xay nhuyễn.

- Đổ lại hỗn tạp vừa xay vào chảo, thêm nước ngao vào, đun sôi.

- Thêm single cream vào. Không cần đun sôi. Bỏ ngao vào nấu cùng. (Có thể bớt lại vài con ngao để trang hoàng)

- Thêm muối, tiêu cho vừa ăn. Múc soup ra đĩa sâu lòng hoặc tô cạn đáy. Rắc mùi tây/thìa là lên trên. Đặt vài con ngao để trang hoàng (tùy ý). Dùng nóng.

Đi chợ giùm bạn:các vật liệu đồ Tây bạn có thể tìm mua tại:

- L's  lap dat camera  Place: 63, Phố Lý Thường Kiệt , Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Dan Shop: 91 Linh Lang, Hà Nội

- Veggy's: 29A Lê Thánh Tôn Q1, Tp.HCM

Bài và ảnh:JunCantyLee

 

Bạn thích thổi nấu, luôn dành thời kì nấu bếp cho gia đình hàng ngày? Hãy gửi thông báo, hình ảnh và công thức món ăn ngon của bạn tới địa chỉ email giadinh@dep.Com.Vnđể đồng hành cùng Đẹp Online trong việc mang đến cho mỗi gia đình những bữa ăn ngon hơn. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

 

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét