Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Phở Việt và những trải nghiệm ăn uống phải thử một lần trong đời

Miếng ngon nhớ lâu. Phở Việt Nam lại xuất hiện trong danh sách những món ngon phải ăn ít nhất một lần trong đời của trang Business Insider.

Một lần được ăn ngon ở đâu đó có thể là kỷ niệm níu giữ bạn trong nhiều năm, để nhớ hoặc để quay lại chốn cũ.

Trang Business Insider đưa ra danh sách về những món ăn sạch bạn nên thử trong đời mình, trong đó món phở Việt Nam đứng vị trí đầu tiên. Danh sách này cũng gợi ý về những trải nghiệm ăn uống đặc biệt tại các nhà hàng tốt nhất thế giới.

Cùng điểm mặt những trải nghiệm ăn uống khiến cả thế giới phải chú ý:
 
Một bát phở bò ở Hà Nội, Việt Nam.
 
Một món ăn đặc trưng tại nhà hàng El Celler de Can Roca tại Tây Ban Nha. Nhà hàng xứ Catalan này đoạt danh hiệu nhà hàng tốt nhất thế giới trong danh sách 50 nhà hàng  lắp đặt camera quan sát  hàng đầu thế giới năm 2013 do tạp chí Restaurent Magazine bình chọn. Món ăn này dùng kèm với rượu vang, có giá 248 USD/người (tương đương 5,2 triệu VND).
 
Đến Tel Aviv (Irsael), nếm món sanwich falafel vỏ giòn, dai, phủ rau. Falafel là món ăn khai vị sạch dành cho bữa trưa và bữa tối. Món ăn có vị thơm của đậu, rau mùi và vị béo của sốt sữa chua. Ăn falafel ngon nhất là ở Ratzon Falafel và Gabai Galafel, nhà hàng nằm ở ngay trung tâm đô thị.
 
Món bò bít tết dùng kèm rượu vị hoa quả đặc biệt tại nhà hàng nổi danh Peter Luger Steakhouse tại Brooklyn, New York. Món bít tết đặc biệt này được làm từ thịt bò "dry-aged" - loại thịt bò được "làm khô" trong nhiệt độ lạnh bằng cách treo ngược tảng thịt lên  tổng đài điện thoại  cho máu nhiễu xuống. Sau khoảng thời gian từ 7 tới 30 ngày, máu trong thịt ra hết, thịt có màu đỏ xám, có vị ngọt và độ mềm tăng.
 
Món cơm thập cẩm có tên Paella, có cơm trộn với hải sản và xúc xích Tây Ban Nha. Thưởng thức món này với bạn bè tại một nhà hàng trên bờ biển Barcelona sẽ là trải nghiệm khó quên.
 
Ăn tối với ẩm thực Ottoman và ngắm nhìn eo biển Bosphorus lúc ác lặn tại cung điện Ciragan Palace, Istanbul, Thổ Nhĩ Kì.
 
Món bánh Taco giòn, bán trên đường phố ở Los Cabos, Mexico.
 
Món soup bánh bao ở Thượng Hải. Ăn thế nào cho đúng vị: Dùng đũa gắp vào phần đầu của chiếc bánh bao nhỏ và nhúng chiếc bánh bao vào bát soup. Sau đó  camera quan sát  đặt miếng bánh bao này vào thìa có một ít nước soup; lấy đũa chọc một lỗ nhỏ trên thân bánh bao để nước soup chảy tràn vào miếng bánh. Húp chỗ soup trong thìa và thưởng thức miếng bánh bao.
 
Món hầm truyền thống của Brazil, có tên Feijioada. Đây là hỗn hợp thịt bò hầm với thịt lợn và hạt đậu đen.
 
Kem ở Grom, Ý. Ăn kem ở Rome, Florence, Milan, Venice hay những quán kem Ý là một trong những việc không thể bỏ qua trong mùa hè.
 
Ăn Dimsum ở Hồng Kông - Bữa ăn có bánh bao nhỏ, thịt lợn viên, bánh củ cải và mỳ.
 
Món sushi ngon nhất thế giới được chế biến tại nhà hàng Sukiyabashi Jiro. Để hiểu tại sao người Nhật lại đắm đuối ăn uống, hãy đến nhà hàng Sukiyabashi Jiro. Jiro Ono, ông  lap dat camera  chủ hơn 80 tuổi của cửa hàng này được vinh danh là đầu bếp sushi giỏi nhất thế giới. Nhà hàng khá nhỏ, chỉ có khoảng 10 chỗ ngồi và nép mình khiêm tốn trong một tòa nhà ở quận Ginza, Tokyo.
 
Ăn sáng, ngắm linh dương trong một kỳ nghỉ xa xỉ tại công viên quốc gia Serengeti, châu Phi.
 
Ăn tối tại nhà hàng sang trọng và cao cấp hàng đầu tại Paris, nhà hàng Alain Ducasse au Plaza Athéneé. Thực đơn tại đây thay đổi theo từng mùa. Một Thực đơn 4 món có giá 380 Euro (tương đương 10,5 triệu VND).
 
Món khoai tây và cá giòn ở London.
 
Cơm gà, mỳ laska, thịt xiên nướng satay ở trung tâm Singapore.
 
Nguồn Dân Việt/BI

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét