Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Quán ngon cho người ghiền bánh xèo, bánh khọt

Bánh xèo ở Hà Nội không hiếm nhưng được chế biến đúng điệu Sài Gòn thì chưa nhiều. Riêng bánh khọt, độ “phủ sóng” còn khiêm tốn, chỉ một số ít nhà hàng, quán ăn mới có.

thành thử, ai ghiền 2 món bánh miền Nam trứ danh này hẳn sẽ ưng khi tìm đến quán Dũng trên phố Trần Đăng Ninh. Quán mở khoảng gần 1 năm, có mặt tiền vừa phải nhưng khá khang trang, bắt mắt với 4 tầng và tấm biển lớn nổi trội “Cơm tấm – Bánh xèo – Món ngon Sài Gòn”.

Cơm tấm là thực đơn chính tại đây. Quán có khoảng hơn chục món cơm tấm với mức giá từ 40.000 – 70.000 đồng/suất. thực tại, loại cơm miền Nam này khá kén khách, song nếu là người Hà Thành biết thưởng thức cơm tấm thì bạn có thể yên tâm mình đã tìm đúng địa chỉ. Suất cơm đầy đặn, đủ no; gạo tấm hơi khô nhưng dẻo, chả bì làm ngon miệng, dễ ăn; sườn chế biến đượm đà, mềm ngọt… Đó là những gì mà phần đông khách nhận xét về cơm tấm quán Dũng.

Cơm tấm sườn bì chả.

Ngoài cơm tấm, bánh xèo là "món tủ" thứ 2. Quán có khu bếp chuyên chế biến bánh xèo trực tiếp ngay trước mặt khách giống như các tiệm hè bình dân, nên khá cuộn thực khách.

Bánh xèo quán Dũng khác biệt trước hết là về độ lớn. Mỗi chiếc to gấp 3-4 lần loại bánh con con đại trà ở Hà Nội, chỉ một suất thôi bưng ra cũng đủ “hoành tráng” một góc bàn. Kế đó là loại vỏ bánh đặc biệt, có 2 phần rõ rệt, phần rìa không nhân mỏng, giòn tan; phần bên trong mềm dai hơn. Khi ăn, bạn còn cảm nhận được vị ngậy thoang thoảng của nước cốt dừa.

Một ưu điểm nữa, bánh không hề chiên bằng dầu mỡ nên khô ron mà ăn chẳng ớn ngấy. Điều này bạn dễ dàng kiểm chứng được nếu chịu khó đi ra khu bếp để tận mắt nhìn chị chủ quán chế biến món.

Quán có khu bếp chế biến bánh xèo ngay trước mặt khách.
Bánh xèo ở đây trông rất "khủng".
Vỏ bánh xèo có phần rìa mỏng, giòn tan...
... Phần bên trong mềm dai hơn.

Nhân bánh xèo ở đây cũng cốt yếu là thịt bò, tôm nhỏ và giá đỗ, ngoài ra phong phú  camera quan sát  hơn khi có cả nấm kim châm hay đỗ xanh. Nhìn chung, loại bánh xèo được chủ quán quảng cáo rằng đúng điệu Sài Gòn này khá ngon, khiến bạn thấy lạ miệng hơn chút ít. Tuy nhiên, làm theo phong cách miền Nam nên nước chấm pha chế thiên về vị ngọt. Nếu không quen, có lẽ bạn sẽ phải tự giam giảm thêm cho hợp khẩu vị.

Nhân bánh đặc biệt hơn với đỗ xanh và nấm kim châm.

Dù không nằm trong nhóm thực đơn chính, nhưng đến đây mà bạn không thưởng thức bánh khọt thì thật phung phí. Chiếc bánh tròn tròn xinh xinh, dễ bắt mắt khách ngay từ cái nhìn trước hết. Bánh khọt cũng được chế biến ngay trước mặt khách, phải ăn khi sốt dẻo, lúc đó lớp màng ngoài còn giòn giòn, bánh bở thơm mềm, dậy mùi quyện trong nước cốt dừa và nhân tôm thịt vẫn đang ấm nóng. Chiếc bánh nhỏ vừa tầm, độ dày vừa tới nên khách ăn cứ “thun thút” không biết chán.

Bánh khọt của quán rất ngon bạn không nên bỏ qua.

Điểm trừ độc nhất có lẽ giá cả 2 món bánh này không hề rẻ. Bánh xèo là 65.000 đồng/suất còn bánh khọt giá 40.000 đồng/đĩa 5 chiếc. Tuy nhiên, với nhiều người, để được tận hưởng món ngon thì cái giá đó cũng chưa “nhằm nhò gì”.

Địa chỉ: 32 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét