Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

11 loại bánh sandwich ngon nhất thế giới

Sandwich là món ăn được rất nhiều người tình thích và lựa chọn, bởi nó không chỉ ngon, bổ, rẻ mà còn hiệp với nhịp sống tất tưởi của xã hội đương đại.

Người ta có thể ăn ngấu nghiến một chiếc sandwich hay một chiếc bánh mỳ kẹp ở bất kỳ đâu. Chỉ với 2 lát bánh giòn tan, kẹp ở giữa nhân thịt, rau và thêm một chút tương ớt, bạn đã có thể thưởng thức một chiếc bánh ngon lành.

Cùng với thời kì, bánh sandwich hay bánh mỳ kẹp đã bôn ba qua nhiều giang san và "sản sinh" ra rất nhiều biến thể mới. Điểm khác biệt lớn nhất giữa các loại sandwich trên thế giới chính là nhân kẹp bên trong bánh.

Cùng điểm qua 11 loại bánh mỳ sandwich ngon tuyệt trên thế giới.

 Bocadillo 

Bocadillo – loại sandwich có xuất xứ từ Tây Ban Nha được sử dụng phổ quát trong các bữa ăn nhẹ tại các hàng ăn, quán cà phê. Một chiếc bocadillo điển hình thường có một đôi lát thịt cá ngừ, trứng tráng, khoai tây, cà chua phối hợp với dầu oliu, pho mát manchego và tương ớt.

 Bánh  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  mỳ  

Bánh mỳ giòn rụm sẽ được kết hợp với rất nhiều món ngon khác như pa tê, giò chả, thịt quay, thịt nướng, trứng rán. Điểm thêm một ít dưa chuột, rau thơm tạo nên một món ngon khoái khẩu đối với rất nhiều người. Tới Việt Nam, bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh mỳ kẹp ở bất cứ đâu, từ các trọng tâm thương nghiệp, siêu thị lớn cho tới quán ăn nhỏ trên lề đường hay trong các ngõ ngách.

 Torta 

Torta của người Mexico gồm hai phần bánh mỳ giòn rụm được cuộc tròn lại, bên trong nhân ái thịt lợn thăn, thịt bò tẩm bột, đôi khi có thêm cả thịt gà xé. Cố nhiên, không thể thiếu pho mát, bơ,  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  cà chua, hành tây và rau ăn kèm.

 Pambazo 

Cùng có xuất xứ từ Mexico, Pambazo có khá nhiều điểm tương đồng với người anh em Torta. Tuy nhiên, phần sốt tiêu bên trong nhân thịt làm tăng vị cay nóng cho Pambazo khiến thứ bánh sandwich này trở thành món khoái khẩu đối với những người nghiền đồ cay. Hình thức của những chiếc Pambazo cũng ngon mắt và hấp dẫn hơn Torta.

 Cemita 

Một  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  loại sandwich khác của Mexico góp mặt vào danh sách này chính là Cemita. Loại bánh này được lấp một lớp bơ, phô mát, tương ớt và một loại thảo dược có tên gọi là papalo, kết hợp với thịt lợn chiên được đập mỏng và mềm.

 Montreal 

Montreal là loại bánh mỳ thịt bò hun khói của người Do Thái. Với hai miếng bánh mỳ làm từ lúa mạch đen, biến tấu của sandwich này khác với các “anh chị em” của mình ở những lát  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  thịt bò được tẩm ướp và hun khói thơm phức mũi.

 Smorrebrod 

Smorrebrod là loại sandwich truyền thống của Đan Mạch. Người ta phết một lớp bơ dày lên bề mặt của lớp bánh mỳ được làm từ lúa mạch đen. Kết hợp thêm cá hồi hun khói, thịt bò nướng, hải sản hoặc trứng luộc, một tí nước sốt với cà chua, dưa chuột và rau đắng để tạo nên một thứ bánh ngon tuyệt hảo.

 Bulgogi 

Loại bánh sandwich tới từ Hàn Quốc này sử dụng bánh mỳ của Italy song hương vị vẫn có những nét đặc trưng riêng nhờ phần nhân thịt bò được ướp theo kiểu Hàn. Dĩ nhiên, thứ bánh mỳ kẹp này cũng chẳng thể thiếu phô mai, hành tây, ớt xanh, tiêu và tương ớt ngọt.

 Tonkatsu 

Sanwich  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  Tonkatsu là món ngon được ưa thích từ Nhật Bản. Hai lát bánh mỳ trắng “ôm trọn” những miếng thiệt lợn chiên kèm với rau bắp cải thái nhỏ, nước sốt và tương ớt.

 Chivito 

Bánh Chivito của người Uruquay khiến người ăn can hệ tới những chiếc hamburger của người Mỹ bởi hai lát bánh mì được cắt tròn. Phần nhân gồm thịt xông khói, trứng, nước sốt, hành, cà chua và rau thơm.

 Chacarero 

Cũng giống như những phiên bản của bánh sandwich khác, Chacarero gồm hai lát bánh mỳ kẹp với thịt bò, thịt gà, cà chua, bơ và nước sốt. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Chacarero chính là phần nhân đậu xanh được xay nhuyễn tạo nên hương vị khá lạ cho loại sandwich tới từ Chile này.

Tiểu Uyên

Theo kiến thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét