Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Bún giả cầy – món ngon cuối tuần.

Vật liệu chuẩn bị rất đơn giản gồm có: Chân giò heo, giềng (Bắc), mẻ (mẻ cơm), mắm tôm (loại đặc biệt của Nam Định), nghệ. (Lưu ý giềng phải giã bằng tay).

Món ăn này đã rất quen thuộc với người Bắc nhất là được ăn trong thời tiết se lạnh. Nhưng chỉ vài năm gần đây đã nhiều người sành ăn ở Sài Gòn biết đến qua quán Bún Đậu Kinh Bắc nằm trên con đường Lê Hồng Phong (nối dài ) Q10, Tp.HCM.

 Giả cầy muốn ngon là chân giò  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  phải được thui bằng rơm nhưng ngon hơn nữa là thui bằng bã mía bởi khi thui lớp da có màu vàng bóng vừa giòn lại vừa thơm mùi bã mía khiến người ăn cảm  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  nhận được độ tinh tế của món ăn chân giò thui xong được chặt thành từng miếng ướp gia vị 2 tiếng sau đó cho lên sào, hầm đến khi còn nước sền sệt. Thực khách sẽ được thưởng thức tô giả cầy còn nóng sốt, những miếng chân giò vàng ươm sóng sánh còn nguyên xương, nguyên bì nhưng sao mà mềm đến thế - trong khi đó lớp bì thì vẫn thơm giòn, thịt bùi ngọt đậm đà. Cũng chính sự cầu kỳ ngay từ ban sơ như thế mà món Giả Cầy ở quán Bún Đậu Kinh Bắc đã khiến thực khách ăn 1 lần rồi nhớ mãi. Những miếng thịt có lớp da vàng thơm, ngậy khi ăn kèm thêm lá mơ, húng quế, ngò ôm...

Quán mang tên Bún Đậu Mắm Tôm (Bún Đậu Kinh Bắc) nhưng không chỉ có món Bún đậu mà còn rất nhiều món đậm dà hương vị Bắc như: "Bún thịt luộc mắm tép" món này rất thân thuộc với người Bắc từ thời ông bà chúng ta. Mắm tép được làm từ những con tép riu đỏ au (chỉ có ở ngoài Bắc) nổi danh của Ninh Bình  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  sau đó phi hành tỏi chưng cùng thịt ba rọi.

Bên  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  cạnh đó quán còn có món thập Cẩm gồm:   "Bún đậu, chả cốm, chân giò hấp "Lòng heo, dồi heo chiên giòn, xôi xá xíu (là loại nếp Bắc có thêm thịt xá xíu và nước sốt). Nem chua rán, lá mơ trứng gà nướng lá chuối, Bún ốc chuối đậu... Nước mơ, sấu, bột sắn dây, nước đậu đen sao vàng hạ thổ (mát gan, lưu thông khí huyết).  

 Bún Đậu Kinh Bắc là nơi những người con xa quê khi thưởng thức món ăn quê nhà cảm thấy như mình đang sống trên mảnh đất mình đã sinh ra từ khung cảnh hữu tình có những bức tranh phiên chợ quê, sông nước... Đến những món ăn dân giã.

 Đậu lấy từ làng Mơ
Bún Phú Đô đưa về
Mắm tôm vùng bồi bãi
Kinh giới trồng ven quê 

 Bún Đậu Mắm Tôm (Bún Đậu Kinh Bắc) - Nơi hội tụ ẩm thực quê nhà. 

 Đặc biệt buổi sáng nhà hàng có món Bún Mọc, Bún Dọc Mùng  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  (open: 6h30) 

 Địa chỉ: 725 Lê Hồng Phong (nối dài) P12, Q10, Tp.HCM (gần trọng tâm tiệc cưới Kỳ Hòa) 

 Giao hàng miễn phí trong vòng bán kính 3km. Nhận đặt tiệc theo đề nghị (không gian trên lầu) 

 liên tưởng: 0909678743 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét