Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Ngon tê lưỡi bánh cống đặc sản miền Tây

Bánh có tên gọi đặc biệt là do khuôn làm bánh có hình dạng như một cái cống lòng sâu. Hỗn hợp bột  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  bánh sau khi trộn đều sẽ được đổ từ từ vào khuôn, bên trong là sự hòa quyện của đậu xanh, thịt băm (đã được xào chín trước đó), tôm tươi nên có hương vị mặn mòi rất riêng.

Chiếc cống chứa bột bánh được đặt trong chảo dầu sôi vừa phải chừng 10 phút. Sau đó, bánh được vớt ra để ráo dầu. Bề mặt bánh vàng giòn, phồng to rất quyến rũ.

Bánh  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  cống hoàn hảo nhất là phải ăn khi còn nóng kèm với đủ loại rau như xà lách, rau cải xanh, rau diếp cá, hung, quế… Một chiếc bánh có thể chia nhỏ thành 4 phần, dùng rau cuộn lại rồi cho chén vào nước chấm. Nước chấm pha theo công thức gia truyền nên vừa ngọt, vừa chua, vừa cay cay rất tuyệt đấy teen.

Một điều thú nhận là khi ăn bánh cống, các ấy nên dùng tay tách bánh, nhặt và cuộn rau thì mới đúng chất Nam Bộ. Ngoài việc đến đây thưởng thức bánh cống, teen còn có nhịp xem cô chủ quán biễu diển cách đổ được một chiếc bánh tròn trặn, ngon lành.

Một  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  chiếc bánh như thế này có giá 10k, chỉ cần 50k là teen đã có một bữa ăn no căng bụng rồi đấy.

Trước  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  đây, quán nằm trên đường Nguyễn Trãi nên thường được biết đến với tên gọi bánh cống Nguyễn Trãi, nay đổi qua địa điểm mới có tên là bánh cống Bà Út Lư. Tuy không được trang hoàng đặc biệt nhưng bù lại không gian quán khá rộng rãi, khoáng đãng để teen có một chỗ ngồi thoải mái nhâm nhi từng miếng bánh và trò chuyện cùng bạn bè.

Quán mở cửa bán từ 11h trưa đến 22h tối, lúc đông khách nhất tầm khoảng 19h. Nếu có  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  dịp đến Cần Thơ, teen hãy tìm ngay địa chỉ 18 Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để thưởng thức hương vị khó quên này nhé!

 Đồng Diệp Huyền 
 Ảnh:   Alain 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét