Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Ngon như ốc móng tay xào me hò Trần Hưng Đạo

Quán này không tên tuổi, đông đúc như các tiệm ở Hàng Thùng, Hàng Lược, tìm đến đây hầu hết là khách quen. Quán diện tích nhỏ, kê được chưa tới chục bàn song vẫn nằm trên phần hè rộng rãi, thoáng đãng của con phố Trần Hưng Đạo văn minh, yên bình. Ưu điểm lớn nhất chính là giá bình dân nhưng hải sản luôn tươi ngon, khách có thể mục sở thị cua, ghẹ, tu hài… vẫn còn đang bơi lội. Thêm nữa, cô chủ chế biến món ăn sạch sẽ, khéo léo#, rất vừa miệng, bởi vậy tiệm thềm mà vẫn nhiều khách “xịn”, sành ăn đến thưởng thức.

Các khách ruột của quán thường mách rằng: “Tới đây, nhớ phải gọi óc móng tay  tham khảo  xào me. Ngon bá đạo, chẳng nơi đâu bằng!”. Có thưởng thức mới thấy lời khen chẳng quá trớn. Đĩa ốc giá 100.000 mà đầy ắp, con nào con nấy béo tròn múp míp, nhai “sướng” miệng. “Đỉnh” nhất là thứ nước xào me sanh sánh với đủ vị chua-cay-mặn-ngọt, dậy mùi thơm nức. Khách chỉ cần nhìn, ngửi thôi đã khó kiềm lòng. Món ốc ngọt thịt và có độ dai dai vừa tới như ốc móng tay khi phối hợp cùng nước xào me hấp dẫn quả là dễ “đi vào lòng người”. Ăn món này, nhiều khách không quên gọi thêm vài chiếc bánh mì chuột giòn tan dùng kèm để khỏi phí hoài loại nước xào ngon tuyệt ấy. Có khi chỉ một đĩa ốc mà hết veo 4-5 chiếc bánh.

Ốc móng tay xào me.
Ăn  xem thêm   read more  ốc móng tay xào me nên gọi thêm bánh mì ăn cùng.

Điểm cao nhất vẫn thuộc về người chế biến món ăn. Không chỉ là cách gia giảm xào xáo, mà sự cẩn thận, tỉ mỉ cũng vô cùng quan trọng. Ốc phải chọn loại tươi thì mới béo, phải làm thật sạch mới không sạn. Nhờ sự chỉn chu từ A đến Z nên ai lần đầu ăn thử ốc móng tay xào me cũng gật gù, tấm tắc khen ngon và tự nhủ lần sau nhất mực phải quay lại.

Ngoài ốc móng tay xào me, ngao hoa hấp cũng  click here  là món được nhiều khách đánh giá cao. Một món đơn giản song không phải tiệm nào cũng làm khách ưng ý vậy. Bát ngao nóng hổi, thơm mùi xả với dứa, nước hấp chua chua ngọt ngọt rất dễ chịu, ngao hoa mùa này lại đang béo ngọt, ít cát, thế nên khách cứ nhấm nháp rồi lại xì xụp hoài không chán.

Ngao hoa hấp.
Tu  đọc thêm  hài nướng mỡ hành.
Tu hài ở đây rất to.

Ở đây còn có nhiều loại hải sản khác như tu hài, ghẹ xanh, hàu, sò,… để khách lựa chọn. Có lẽ chỉ cần nếm thử một đôi món trên, bạn cũng đã phần nào yên tâm nếu muốn khám phá các loại hải sản hấp dẫn khác của quán.

 Địa chỉ: 17, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Hoàng Nhi

Theo Tri Thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét